mimi

mimi

ผู้เยี่ยมชม

laphasrada.park@gmail.com

  6 ข้อควรระวังหลังการเริ่มกินคีโต (698 อ่าน)

30 ก.ค. 2564 16:05

6 ข้อควรระวังหลังการเริ่มกินคีโต ที่ไม่ช่วยให้น้ำหนักลด



ทำไม #กินคีโตแล้วน้ำหนักไม่ลด? หากชาวคีโตคนไหนที่เริ่ม #กินคีโต มาระยะหนึ่งแล้ว สมัครบาคาร่า ยังไม่เห็นผลความเปลี่ยนแปลงทั้งรูปร่างและน้ำหนัก ลองเช็คกับลิสต์ทั้ง 6 ข้อต่อไปนี้ที่ถ้าทำแล้วจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลด ว่าคุณเข้าข่ายข้อใดข้อหนึ่งอยู่หรือไม่? จะได้เพิ่มความระมัดระวังกันนะคะ


  1. ร่างกายยังไม่เข้าโหมดคีโตสีส สำรวจดูว่าคุณยังคงกินอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตอยู่หรึอเปล่า สูตร บา คา ร่า ฟรี เพราะหากใช่ แสดงว่าร่างกายยังไม่ได้ใช้คีโตนเป็นแหล่งพลังงานหลักแทนคาร์บฯ ในโหมดคีโตสีส น้ำหนักของคุณจึงยังไม่ลด

  2. ได้รับคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป แม้จะไม่ได้กินแป้งหรือน้ำตาลโดยตรง คาสิโน แต่ในวัตถุดิบหรือผักบางชนิดก็อาจมีคาร์โบไฮเดรตผสมอยู่ ซึ่งต้องระวังอย่าให้เกิน 30-50 กรัมต่อวัน

  3. กินไขมันไม่พอ เพราะหัวใจหลักของการกินคีโตคือใช้ไขมันลดไขมัน จึงต้องกินให้ได้สัดส่วน 75% ของแคลอรี่ต่อวัน และอย่าลืมเสริมสารอาหารกลุ่มอื่น ๆ เพื่อช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกายด้วย

  4. กินโปรตีนเกินขนาด ไม่ว่าจะเป็นถั่ว ผลิตภัณฑ์นม เนื้อสัตว์ อาหารทะเล หรือไข่ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี แต่หากกินมากเกินจำเป็น โปรตีนจะเปลี่ยนเป็นกลูโคส ขัดขวางกระบวนการคีโตสีสได้

  5. อาหารประเภทโลว์คาร์บฯ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยง เพราะอาจมีคาร์โบไฮเดรต หรือสารให้ความหวานที่มีผลต่อการกระตุ้นการผลิตอินซูลินผสมอยู่

  6. #ปัจจัยจากการใช้ชีวิต เช่น ดื่มน้ำน้อย อดนอน ความเครียด ไม่ออกกำลังกาย เป็นต้น ก็มีส่วนทำให้การลดน้ำหนักช้าลง


นอกจากข้อควรระวังทั้งหมดนี้ ชาวคีโตควรวางแผนและจดบันทึกการกินแต่ละมื้อในแต่ละวัน ซึ่งจะช่วยให้ทราบและสามารถควบคุมการกินได้ง่ายขึ้น

ที่สำคัญขอให้ใจเย็น ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป และเลือกใช้วัตถุดิบอย่าง #น้ำเชื่อมพรีเมี่ยมและน้ำหวานเข้มข้นสูตรคีโต พลังงาน 0cal ตราสีสรร ที่เป็นตัวช่วยเสริมรสชาติอาหารและเครื่องดื่มให้กับชาวคีโตโดยเฉพาะ มีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ ก็จะช่วยให้การกินคีโตสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลและมีความสุขด้วยค่ะ

mimi

mimi

ผู้เยี่ยมชม

laphasrada.park@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com