reemee

reemee

ผู้เยี่ยมชม

bluebottle112@outlook.com

  ประโยชน์ของการรำมวยไทเก็ก (1469 อ่าน)

15 ก.ย. 2563 15:20

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]1. ไม่ใช่แค่แฟชั่น[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]ซึ่งแตกต่างจากการออกกำลังกายหลาย ๆ อย่างไทชิไม่ใช่แฟชั่นใหม่ที่จะหายไปอย่างรวดเร็วเมื่อมาถึง มีอยู่และปฏิบัติในประเทศจีนมานานกว่าพันปี[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]2. สำหรับทุกวัย[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]ไทชิเป็นศิลปะที่อ่อนโยน มากจนคนเกือบทุกวัยหรือสภาพร่างกายสามารถทำได้ ในความเป็นจริงครูที่มีชื่อเสียงหลายคนเริ่มอาชีพด้วยการสอนไทเก็กในช่วงปลายชีวิต[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]3. ความแข็งแกร่งและความอดทน[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]ไทชิได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์อย่างมากในด้านความสมดุลความแข็งแรงและความอดทนของกล้ามเนื้อส่วนบนและส่วนล่างและความยืดหยุ่นของร่างกายส่วนบนและส่วนล่างโดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ในการศึกษาดังกล่าวผู้คนในยุค 60 และ 70 ฝึกไทชิ 3 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลา 12 สัปดาห์ พวกเขายังทำการทดสอบสมรรถภาพทางกายจำนวนมากเพื่อวัดความสมดุลความแข็งแรงของกล้ามเนื้อความอดทนและความยืดหยุ่นก่อนและหลัง 12 สัปดาห์ หลังจากผ่านไปเพียงหกสัปดาห์พบการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในมาตรการด้านความสมดุลความแข็งแรงของกล้ามเนื้อความอดทนและความยืดหยุ่น การปรับปรุงในแต่ละพื้นที่จะเพิ่มขึ้นอีกหลังจากผ่านไป 12 สัปดาห์[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]4. โรคหอบหืด[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]การให้ความสำคัญกับเทคนิคการหายใจที่ถูกต้องทำให้ไทชิเป็นประโยชน์อย่างเหลือเชื่อสำหรับผู้ป่วยโรคหอบหืด[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]5. Fibromyalgia[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]Fibromyalgia เป็นหนึ่งในความผิดปกติของระบบกล้ามเนื้อและกระดูกที่พบบ่อยที่สุดและเกี่ยวข้องกับสุขภาพที่บกพร่องในระดับสูงและอาการเจ็บปวดอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ทราบสาเหตุของ fibromylagia (FM) และไม่มีวิธีรักษาที่เป็นที่รู้จัก ในการศึกษาผู้ป่วย 39 คนที่มี FM ที่ฝึก Tai Chi ทุกสองสัปดาห์เป็นเวลาหกสัปดาห์พบว่าอาการของ FM และคุณภาพชีวิตที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพดีขึ้นหลังการศึกษา นี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับบุคคลอื่น ๆ ที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคนี้[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]6. ความจุแอโรบิค[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]ความสามารถในการใช้แอโรบิคลดน้อยลงเมื่อเราอายุมากขึ้น แต่การวิจัยเกี่ยวกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิคในรูปแบบดั้งเดิมพบว่าสามารถปรับปรุงได้ด้วยการฝึกอย่างสม่ำเสมอ ในการศึกษาวิเคราะห์อภิมานอีกชิ้นหนึ่งนักวิจัยได้ศึกษาการศึกษา 7 ชิ้นโดยมุ่งเน้นไปที่ผลของไทชิต่อความสามารถในการใช้ออกซิเจนในผู้ใหญ่ที่มีอายุเฉลี่ย 55 ปี นักวิจัยพบว่าบุคคลที่ฝึกไทชิเป็นประจำเป็นเวลาหนึ่งปีมีความสามารถในการแอโรบิคสูงกว่าคนที่อยู่ประจำในวัยเดียวกัน[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]7. บรรเทาความเครียด[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]การหายใจการเคลื่อนไหวและความเข้มข้นของจิตใจที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ฝึกไทชิเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวจากวิถีชีวิตที่เร่งรีบ การเชื่อมต่อระหว่างจิตใจกับร่างกายก็มีความสำคัญเช่นกันเนื่องจากมีรายงานว่าการหายใจร่วมกับการเคลื่อนไหวร่างกายและการประสานมือและตาช่วยให้เกิดความสงบ[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]8. การเดิน[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]ความเร็วในการเดินจะลดลงตามอายุและการวิจัยชี้ให้เห็นว่าอาจเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในการล้ม อย่างไรก็ตามในการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าผู้ที่ฝึกไทชิจะก้าวเดินได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ทำอย่างมีนัยสำคัญ[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]9. สุขภาพร่วม[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]การออกกำลังกายทั่วไปหลายรูปแบบจะทำให้ไหล่เข่าหลังและข้อต่ออื่น ๆ เกิดการเคลื่อนไหวที่ไม่เป็นธรรมชาติซ้ำซากจำเจ ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนมากจึงเกิดปัญหาร่วมกันในที่สุด อย่างไรก็ตามไทเก็กแบบคลาสสิกผ่านประสบการณ์ของผู้ฝึกหัดหลายรุ่นที่ฝึกฝนตั้งแต่อายุน้อย ๆ จนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิตจะเข้าใจถึงความสำคัญของท่าทางและการเคลื่อนไหวที่เหมาะสมเพื่อปกป้องและเสริมสร้างข้อต่อของผู้ฝึกสำหรับการฝึกฝนในระยะยาวซ้ำ ๆ[/size]

บทความดีๆขอขอบคุณดูหนังออนไลน์

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]10. สุขภาพอวัยวะภายใน[/size]



[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap]การเคลื่อนไหวที่เป็นเกลียวและการงอของ Tai Chi ตลอดจนส่วนประกอบการหายใจและการทำสมาธินวดอวัยวะภายในและปลดปล่อยจากการบีบรัดที่เป็นอันตรายซึ่งเกิดจากความเครียดท่าทางที่ไม่ดีและสภาพการทำงานที่ยากลำบาก นอกจากนี้ยังช่วยในการแลกเปลี่ยนก๊าซในปอดและช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น[/size]

[size= 11pt; font-family: Arial; color: #000000; background-color: transparent; font-weight: 400; font-style: normal; font-variant: normal; text-decoration: none; vertical-align: baseline; white-space: pre-wrap] [/size]

reemee

reemee

ผู้เยี่ยมชม

bluebottle112@outlook.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com