นานา

นานา

ผู้เยี่ยมชม

teetad131@gmail.com

  11 เหตุผลที่เบอร์รี่เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในโลก (352 อ่าน)

27 ส.ค. 2563 13:46

11 เหตุผลที่เบอร์รี่เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในโลก

ผลเบอร์รี่เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่คุณสามารถรับประทานได้ มีรสชาติอร่อยมีคุณค่าทางโภชนาการและให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย นี่คือเหตุผลที่ดี 11 ประการในการรวมผลเบอร์รี่ไว้ในอาหารของคุณ

1. เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

ผลเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยควบคุมอนุมูลอิสระอนุมูลอิสระเป็นโมเลกุลที่ไม่เสถียรซึ่งมีประโยชน์ในปริมาณเล็กน้อย แต่สามารถทำลายเซลล์ของคุณได้เมื่อจำนวนของมันสูงเกินไปทำให้เกิดความเครียดออกซิเดชั่น

สรุป

ผลเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงเช่นแอนโธไซยานินซึ่งอาจปกป้องเซลล์ของคุณจากการทำลายของอนุมูลอิสระ

2. อาจช่วยปรับปรุงระดับน้ำตาลในเลือดและการตอบสนองต่ออินซูลิน ดูหนังออนไลน์

ผลเบอร์รี่อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลินดีขึ้นหลอดทดลองและการศึกษาในมนุษย์แนะนำว่าอาจป้องกันเซลล์ของคุณจากระดับน้ำตาลในเลือดสูงช่วยเพิ่มความไวของอินซูลินและลดน้ำตาลในเลือดและการตอบสนองของอินซูลินต่ออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง

สรุป ผลเบอร์รี่อาจช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดและการตอบสนองต่ออินซูลินเมื่อบริโภคกับอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงหรือรวมอยู่ในสมูทตี้

[size= 18.0pt; line-height: 107%; mso-bidi-font-family: 'Cordia New'] [/size]

3. มีไฟเบอร์สูง

ผลเบอร์รี่เป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดีรวมทั้งไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการบริโภคเส้นใยที่ละลายน้ำได้จะทำให้อาหารเคลื่อนผ่านทางเดินอาหารได้ช้าลงทำให้ความหิวลดลงและเพิ่มความรู้สึกอิ่ม

ราสเบอร์รี่:คาร์โบไฮเดรต 11.9 กรัมซึ่งเป็นไฟเบอร์ 6.5

แบล็กเบอร์รี่:คาร์โบไฮเดรต 10.2 กรัมซึ่งเป็นไฟเบอร์ 5.3

สตรอเบอร์รี่: 7.7 กรัมคาร์โบไฮเดรต 2.0 ซึ่งเป็นไฟเบอร์

บลูเบอร์รี่:คาร์โบไฮเดรต 14.5 กรัมซึ่งเป็นไฟเบอร์ 2.4

เพราะเนื้อหาของคาร์โบไฮเดรตต่ำของพวกเขาสุทธิผลเบอร์รี่เป็นอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำง่าสรุป

ผลเบอร์รี่มีไฟเบอร์ซึ่งอาจเพิ่มความรู้สึกอิ่มเช่นเดียวกับลดความอยากอาหารและจำนวนแคลอรี่ที่ร่างกายดูดซึมจากอาหารผสม

4. ให้สารอาหารมากมาย

ผลเบอร์รี่มีแคลอรี่ต่ำและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก นอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงแล้วยังมีวิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิดผลเบอร์รี่โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่มีวิตามินซีสูงอันที่จริงแล้วสตรอเบอร์รี่ 1 ถ้วย

สรุป ผลเบอร์รี่มีแคลอรี่ต่ำ แต่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดโดยเฉพาะวิตามินซีและแมงกานีส

5. ช่วยต่อต้านการอักเสบ

ผลเบอร์รี่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่แข็งแกร่ง

การอักเสบคือการป้องกันร่างกายของคุณจากการติดเชื้อหรือการบาดเจ็บอย่างไรก็ตามวิถีชีวิตสมัยใหม่มักนำไปสู่การอักเสบที่มากเกินไปในระยะยาวเนื่องจากความเครียดที่เพิ่มขึ้นการออกกำลังกายที่ไม่เพียงพอและการเลือกรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพใน

สรุป

ผลเบอร์รี่อาจช่วยลดการอักเสบและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

6. อาจช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล

เบอร์รี่เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพราสเบอร์รี่ดำและสตรอเบอร์รี่ได้รับการแสดงเพื่อช่วยลดคอเลสเตอรอลในผู้ที่เป็นโรคอ้วนหรือมีภาวะ

ยิ่งไปกว่านั้นผลเบอร์รี่อาจช่วยป้องกันไม่ให้คอเลสเตอรอล กลายเป็นออกซิไดซ์หรือถูกทำลายซึ่งเชื่อว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญสำหรับโรคหัวใจ

สรุป

ผลเบอร์รี่แสดงให้เห็นถึงการลดระดับคอเลสเตอรอล [size= 18.0pt; line-height: 107%; mso-bidi-font-family: 'Cordia New']LDL ([/size]ที่ไม่ดี) และช่วยป้องกันไม่ให้กลายเป็นออกซิไดซ์ซึ่งอาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

7. อาจจะดีสำหรับผิวของคุณ

ผลเบอร์รี่อาจช่วยลดริ้วรอยของผิวหนังเนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระช่วยควบคุมอนุมูลอิสระซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของการทำลายผิวที่ก่อให้เกิดริ้วรอย

การศึกษาในหลอดทดลองและสัตว์ทดลองชี้ให้เห็นว่าสารต้านอนุมูลอิสระนี้อาจปกป้องผิวโดยการปิดกั้นการผลิตเอนไซม์ที่สลายคอลลาเจนในผิวที่ถูกแสงแดดทำลาย (39แหล่งที่เชื่อถือได้[size= 18.0pt; line-height: 107%; mso-bidi-font-family: 'Cordia New'], [/size]40แหล่งที่เชื่อถือได้ คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างผิวของคุณ ช่วยให้ผิวของคุณยืดและเต่งตึง เมื่อคอลลาเจนถูกทำลายผิวของคุณอาจหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอย

สรุป

ผลเบอร์รี่มีกรดเอลลาจิกที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งอาจช่วยลดริ้วรอยและสัญญาณอื่น ๆ ของริ้วรอยของผิวที่เกี่ยวข้องกับการเผชิญแสงแดด

8. อาจช่วยป้องกันมะเร็ง

สารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดในผลเบอร์รี่ ได้แก่ แอนโธไซยานินกรดเอลลาจิกและเรสเวอราทรอลอาจลดความเสี่ยงต่อมะเร็ง (42แหล่งที่เชื่อถือได้[size= 18.0pt; line-height: 107%; mso-bidi-font-family: 'Cordia New'], [/size]43[size= 18.0pt; line-height: 107%; mso-bidi-font-family: 'Cordia New'] ,[/size]44แหล่งที่เชื่อถือได้).

สรุป

ผลเบอร์รี่ได้รับการแสดงเพื่อลดเครื่องหมายที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของเนื้องอกในสัตว์และคนที่เป็นมะเร็งหลายชนิด

9. สามารถรับประทานได้กับอาหารเกือบทุกประเภท

ผลเบอร์รี่สามารถรวมอยู่ในอาหารได้หลายชนิดแม้ว่าคนที่รับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำและคีโตเจนิกมักจะหลีกเลี่ยงผลไม้ แต่คุณก็สามารถรับประทานผลเบอร์รี่ได้ในปริมาณที่พอเหมาะ

ตอนนี้ผลเบอร์รี่ออร์แกนิกและป่ามีอยู่ทั่วไปในหลายพื้นที่ เมื่อไม่อยู่ในฤดูกาลสามารถซื้อผลเบอร์รี่แช่แข็งและละลายได้ตามต้องการ

สรุป

สามารถทานผลเบอร์รี่ได้ในอาหารส่วนใหญ่เนื่องจากมีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตต่ำและมีจำหน่ายทั้งสดหรือแช่แข็ง

10. อาจช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรง

นอกเหนือจากการลดคอเลสเตอรอลแล้วผลเบอร์รี่ยังให้ประโยชน์อื่น ๆสำหรับสุขภาพของหัวใจรวมถึงการปรับปรุงการทำงานของหลอดเลือดแดงของคุณแม้ว่าผลเบอร์รี่สดจะถือว่าดีต่อสุขภาพที่สุด แต่ผลเบอร์รี่ในรูปแบบแปรรูปอาจให้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เบอร์รี่อบถือว่าผ่านกระบวนการในขณะที่ผลเบอร์รี่อบแห้งไม่ได้

สรุป

พบว่าผลเบอร์รี่ช่วยปรับปรุงการทำงานของหลอดเลือดในหลาย ๆ การศึกษาในคนที่มีสุขภาพดีผู้ที่เป็นโรค

11. อร่อยคนเดียวหรือในสูตรอาหารเพื่อสุขภาพ

เบอร์รี่อร่อยอย่างปฏิเสธไม่ได้ พวกเขาทำขนมหรือของหวานที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าคุณจะใช้แบบเดียวหรือแบบผสมสองอย่างขึ้นไปแม้ว่าจะมีรสหวานตามธรรมชาติและไม่ต้องใช้สารให้ความหวานเพิ่มเติม

สรุป

ผลเบอร์รี่จะอร่อยเมื่อเสิร์ฟเดี่ยว ๆ กับครีมหรือในสูตรอาหารเพื่อสุขภาพ

[size= 18.0pt; line-height: 107%] [/size]

[size= 18.0pt; line-height: 107%] [/size]

นานา

นานา

ผู้เยี่ยมชม

teetad131@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com